Làng Thanh Thủy Thượng
Điểm Tin

THƯ NGỎ Kêu gọi đóng góp xây dựng lại tiền đường Nhánh Nhất, Chi Nhất, Phái Văn – Họ Ngô Thanh Thủy Thượng


THƯ NGỎ
Kêu gọi đóng góp xây dựng lại tiền đường Nhánh Nhất,
Chi Nhất,  Phái Văn – Họ Ngô Thanh Thủy Thượng,
Kính gửi: Các bà con cùng con cháu trong Nhánh Chạp “nhánh Nhất, chi Nhất,  phái Văn – họ Ngô” .
   Nhà thờ của Nhánh Chạp chúng ta tọa lạc trên mảnh đất hương hỏa do cố ông Ngô Huyến (thế 15)  đứng tên tại trích lục do chế độ cũ cấp năm 1936. Năm 1949 ngôi Nhà thờ này bị Pháp đốt cháy. Năm 1955 cố ông Ngô Văn Thêm (thế 16) có xây dựng  một ngôi nhà cấp 4 tọa lạc trên mảnh đất này vừa để thờ tự vừa để ở.
   Năm 1997, con cháu trong gia tộc cùng đoàn kết đóng góp xây dựng lại ngôi nhà thờ trên nền móng của ngôi nhà cũ ( trong thời gian xây dựng vì hoàn cảnh khó khăn nên ngôi nhà chưa được hoàn thành theo ý nguyện của con cháu ) và có một số hạng mục chưa phù hợp với phong cách thờ tự “Tiền đường – Hậu tẩm” để lại cho con cháu thờ phụng tổ tiên muôn đời sau:
-         Phần tiền đường chưa có mái ngói, hậu tẩm chưa có hoa văn trang trí để thể hiện tính trang nghiêm của một ngôi nhà thờ.(Phần sửa chữa trùng tu có bản vẽ gốc kèm theo)
-         Phần tam cấp hiện nay bị nứt nẻ xuống cấp và hiện trạng sân trước nhà thờ còn thấp cần bồi  thêm 15cm (Lưu ý: Nhà thờ hiện tại có 4 bậc cấp theo phong tục tập quán là không phù hợp).
-         Phía sau hậu của nhà thờ còn thấp hằng năm vào mùa mưa lụt bị đọng nước (Nói về địa lý phong thủy Hậu tẩm chưa được ấm cúng).
   Theo nguyện vọng của bà con và con cháu, Hội đồng gia tộc nhân ngày chạp 27/7 âm lịch năm 2018 đã họp và thống nhất xây dựng trùng tu những hạng mục như đã nêu trên. Ướt tính kinh phí có thể lên đến 100 triệu đồng . Hiện tại, sau khi chạp con cháu nội ngoại đã đóng góp được 24 triệu đồng.
   Qua thư ngỏ này hội đồng gia tộc kêu gọi tất cả bà con, con cháu nội ngoại trong nước cũng như nước ngoài tùy lòng hảo tâm “ với khả năng cao nhất có thể có” của mình, tích cực đóng góp kinh phí để thực hiện như ý nguyện chung nhằm tỏ lòng tri ân tổ tiên. Nhận được thư ngỏ này kính mong bà con, cùng con cháu nội ngoại, loan báo để các con cháu trong dòng tộc ở quê hương hay ở nước ngoài được biết.
   Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi về: ông Ngô Văn Phố 20/72 Khúc Thừa Dụ phường Thủy Dương. Số điện thoại 01645 487 715.
   Ban đại diện gia tộc xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn.
Ban đại diện gia tộc :    Ông Ngô Văn Hiệp
                                        Ông Ngô Văn Thú
                                   Ông  Ngô Văn Cường

Hiện trạng Từ Đường hiện nay:


Mặt trước
Mặt sau
Những hình ảnh trong ngày Chạp 27.7 Mậu Tuất 2018:









Nguyên Tri NGÔ VĂN PHỐ


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Comments:

Post a Comment

Item Reviewed: THƯ NGỎ Kêu gọi đóng góp xây dựng lại tiền đường Nhánh Nhất, Chi Nhất, Phái Văn – Họ Ngô Thanh Thủy Thượng Rating: 5 Reviewed By: Thanh Thủy Thượng