Làng Thanh Thủy Thượng
Điểm Tin

Tham dự lễ tạ trung tu từ đường họ Ngô Đại Tôn làng phù bài

THAM DỰ LỄ TẠ TRUNG TU TỪ ĐƯỜNG HỌ NGÔ ĐẠI TÔN LÀNG PHÙ BÀI.


Sáng ngày 19/08/2018 (nhằm ngày 09/7 Đinh Dậu) phái đoàn Họ Ngô Thanh Thủy Thượng đã về dự lễ Tạ trung tu Từ đường Họ Ngô Đại Tôn làng Phù Bài. Đặc biệt năm nay có bác Ngô Văn Thi và Ngô Hữu Quý từ Đồng Xoài ra  dự lễ Thu Tế cũng được Họ mời tham dự.

Nhà thờ họ Ngô Đại Tôn là nơi phụng thờ ngài con trai cả của Ngài Bổn Thổ Thành hoàng làng Phù Bài: Khai Canh Ngô Đại Lang – Dực Bảo Trung Hưng linh phò Tôn Thần, Gia tặng Đoan Túc Tôn Thần. Từ Đường được xây dựng từ khi thành lập làng (cuối thế kỷ 16), qua các thời kỳ chiến tranh bị hư hỏng, sau 1954 nhà thờ ba gian hai chái được tái thiết. Từ đó đến nay con dân trong làng đã đóng góp công sức tiếp tục xây dựng ngày được hoàn chỉnh.Tiền đường, hậu tẩm có giao nóc long, lân, quy phụng. Tuy nhiên, phần sân chưa được lát gạch, ngói nhà tăng bị xuống cấp cần thay mới.



Năm  2017, ông Ngô Ánh- một người con của Họ Ngô Nhất, cũng là một doanh nhân thành đạt trong lãnh vực bất động sản ở Bình Dương đã phát nguyện phụng cúng 70 triệu để xây dựng hậu tẩm từ đường Họ Ngô Nhất. Năm nay, vợ chồng ông Ngô Ánh tiếp tục phụng cúng 150 triệu để lát gạch Lăng Ngài Bổn Thổ, lát sân từ đường Ngô Đại Tôn và thay mới mái ngói nhà tăng. Đến nay các công trình đã hoàn thành, làng tổ chức lễ hoàn tạ.
Đến tham dự có lãnh đạo chính quyền địa phương, viên quan làng Phù Bài, đại diện các Họ trong làng. Họ Ngô Thanh Thủy Thượng, Họ Ngô Lang Xá được mời về dự.

Đúng 8 giờ 30, lễ Tạ được trang trọng tiến hành theo nghi lễ truyền thống. Đại diện khách mời và con cháu vào dâng hương.


Sau lễ Tạ, khách mời và con cháu tham dự tiệc rượu thân mật.
Nguyên Tri NGÔ VĂN PHỐ


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Tham dự lễ tạ trung tu từ đường họ Ngô Đại Tôn làng phù bài Rating: 5 Reviewed By: Thanh Thủy Thượng